[x] ปิดหน้าต่างนี้
 
 
  
 


เนื้อหา : ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝะน๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ
หมวดหมู่ : บทความสุขภาพ
หัวข้อเรื่อง : 7 ปัญหาที่เกิดขึ้นกับร่างกาย เมื่อคุณดื่มน้ำในแต่ละวันน้อยเกินไป

ศุกร์ ที่ 12 เดือน มีนาคม พ.ศ.2564

คะแนน vote : 786  

 


1.สิวขึ้น
การดื่มน้ำที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ทำให้สิวเห่อขึ้นได้ เนื่องจากการดื่มน้ำน้อยนั้น ทำให้สารพิษที่อยู่ในร่างกายไม่ถูกขับออกมา นั่นจึงทำให้สิวขึ้นเต็มหน้าอย่างไม่ทันตั้งตัวเลยทีเดียว ตรงกันข้ามกับการดื่มน้ำมากๆ จะทำให้ผิวหน้าใสอย่างเป็นธรรมชาติ


2.ริมฝีปากลอก
ริมฝีปากลอกจากการดื่มน้ำปริมาณน้อย อาจแก้ปัญหาด้วยการทาลิปบาล์มไม่ได้ผลเท่าที่ควร ดังนั้นเพื่อแก้ปัญหาริมฝีปากแห้งลอกให้ได้ผลมากที่สุด ควรแก้ด้วยการหมั่นดื่มน้ำให้มากๆ พร้อมทั้งบำรุงริมฝีปากด้วยลิปมันไปพร้อมๆ กัน


3.ผิวแห้งผาก
หนึ่งในผลลัพธ์ที่เกิดจากการดื่มน้ำน้อยก็คือผิวแห้งผาก จนบางครั้งทำให้รู้สึกระคายเคืองผิว เมื่อมีอาการระคายเคืองผิว สาวๆ มักหามอยส์เจอไรเซอร์มาบำรุงผิวทันที แต่เพื่อแก้ปัญหาให้ได้ตรงจุดมากที่สุด แนะนำให้ตรวจเช็คปริมาณน้ำที่ดื่มในแต่ละวันว่าเพียงพอต่อความต้องการของร่างกายหรือไม่ ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อครีมบำรุงผิวเพื่อแก้ปัญหาผิวที่เกิดขึ้น


4.เกิดริ้วรอยบนใบหน้า
การดื่มน้ำน้อยไม่เพียงแต่จะทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองเท่านั้น แต่ยังส่งผลให้ผิวเกิดริ้วรอยบนใบหน้าอีกด้วย ดังนั้นสาวๆ คนไหนที่ไม่อยากมีผิวหน้าที่แลดูแก่ก่อนวัย อย่าลืมดื่มน้ำในแต่ละวันให้มากๆ

AdvertisementReplay Ad


5.ผิวใต้ตาคล้ำ
หากคุณไม่มีพฤติกรรมการนอนดึก แต่อยู่ดีๆ ผิวใต้ตาก็ดำคล้ำจนน่าสงสัย ขอบอกเลยว่านั่นเป็นเพราะในแต่ละวันคุณดื่มน้ำไม่มากพอนั่นเอง อย่าเอาแต่แก้ปัญหาผิวใต้ตาคล้ำด้วยการทาอายครีมเท่านั้น แต่ควรหันมาให้ความสำคัญกับการดื่มน้ำให้มากๆ จะช่วยได้ดีเลยทีเดียว


6.ตาแห้งและตาแดง
ปัญหาการดื่มน้ำน้อยไม่เพียงแต่เกิดขึ้นเฉพาะกับผิวของสาวๆ เท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบต่อดวงตาด้วยเช่นกัน เพราะเมื่อร่างกายได้รับน้ำในปริมาณที่น้อยมาก อาจส่งผลทำให้ตามีอาการแห้งและแดงก่ำ ซึ่งเกิดจากการที่เลือดฝอยในตาแตกนั่นเอง


7.เครื่องสำอางหลุดง่าย
หากรู้สึกหงุดหงิดกับการแต่งหน้าไม่ติด ขอบอกเลยว่าสาวๆ ควรหันมาให้ความสำคัญกับการดื่มน้ำในแต่ละวันให้มากๆ เพราะการดื่มน้ำน้อย ส่งผลให้เครื่องสำอางหลุดและไม่คงอยู่ตลอดวัน ต่อให้เลือกใช้เครื่องสำอางราคาแพงแค่ไหนก็เอาไม่อยู่ ดังนั้นจึงควรดื่มน้ำให้มากๆ พร้อมทั้งใช้ครีมบำรุงผิวย่อมช่วยแก้ปัญหานี้ได้
 

หากสังเกตตัวเองแล้วเจอปัญหาต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้น อยากให้สาวๆ ลองเช็คพฤติกรรมการดื่มน้ำในแต่ละวันของตัวเองด้วยว่าร่างกายได้รับน้ำในปริมาณที่เพียงพอหรือไม่ อย่าลืมว่าน้ำคือสิ่งที่ช่วยให้ระบบการทำงานต่างๆ ภายในร่างกายสามารถทำงานได้เป็นปกติและมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญการดื่มน้ำที่มากเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ยังส่งผลให้ผิวพรรณของสาวๆ สวยใสอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย



เข้าชม : 1452


บทความสุขภาพ 5 อันดับล่าสุด

      8 คุณประโยชน์จากสับปะรด บำรุงร่างกายทั้งภายในภายนอกครบ 12 / มี.ค. / 2564
      5 วิธีบอกลาเซลลูไลท์สำหรับคุณแม่ในช่วงตั้งครรภ์และหลังคลอด 12 / มี.ค. / 2564
      7 ปัญหาที่เกิดขึ้นกับร่างกาย เมื่อคุณดื่มน้ำในแต่ละวันน้อยเกินไป 12 / มี.ค. / 2564